Những bài Yoga cân bằng nội tiết tố nữ tốt nhất cho chị em phụ nữ

Cân bằng nội tiết tố estrogen là vấn đề rất nóng đối với 1 nửa thế giới trong xã hội hiện nay. Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm, những loại viên uống thì tập yoga cân bằng nội tiết tố nữ là biện pháp cũng được nhiều chị em lựa chọn.

Thực hư tác dụng tập yoga làm tăng nội tiết tố nữ 

Yoga được nhiều chị em truyền tai nhau với tác dụng tăng cường, cân bằng nội tiết tố nữ cho phái đẹp. Thực hư “mẹo” này là thế nào? Liệu Yoga có thật sự tăng cường nội tiết tố như mọi người đang truyền tai nhau?

Sự thật là, Yoga hoàn toàn có thể ổn định và tăng cường nội tiết tố. Thậm chí nó còn được coi là môn khoa học với những động tác được nghiên cứu, sàng lọc, cải tiến hơn  5000 năm. Các bài tập yoga tuy nhẹ nhàng nhưng có tác dụng lên toàn thân từ xương khớp cho đến cơ bắp, tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

Những động tác yoga cân bằng nội tiết tố nữ

 

  • Tư thế ngồi thiền 

 

Ngồi thiền là động tác đầu tiên và cuối cùng của mỗi buổi tập. Đây là động tác đơn giản nhưng để ngồi lâu cũng đòi hỏi rất nhiều thời gian luyện tập. 

Đồng thời, trong quá trình ngồi thiền, chị em phải đảm bảo rằng, các chị em có đầu óc thư thái, không suy nghĩ và điều tiết hơi thở nhẹ nhàng. 

Nếu bạn tập vào buổi sáng, ngồi thiền sẽ giúp cơ thể bạn khởi động những cơ quan liên quan khác và chuẩn bị tốt nhất cho những động tác tiếp theo. Ngược lại, nếu luyện tập vào buổi tối, ngồi thiền vào cuối buổi tập sẽ giúp bạn điều hòa cơ thể, giải phóng những năng lượng tiêu cực, giúp cơ thể nhẹ nhàng và dễ ngủ hơn.

 

  • Tư thế rắn hổ mang

 

Tư thế rắn hổ mang không chỉ giúp chị em đánh bay mỡ bụng vùng bụng dưới, duy trì vóc dáng cân đối, thể trạng khỏe mạnh mà còn là giảm những cơn đau đớn mỗi khi đến chu kì kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố nữ mà nhiều chị em khi bắt đầu tập yoga có thể thực hiện chuẩn động tác này.

 

  • Tư  thế con lạc đà 

 

Tư thế con lạc đà có tác dụng tăng cường sự dẻo dai và cải thiện hệ tiêu hóa. Tuy  nhiên, với những người mới tập yoga thì đây là động tác khá khó khăn. 

Tuy nhiên đây vẫn là động tác “thần dược” để điều hòa kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố nữ 

Cách thực hiện tư thế con lạc đà như sau:

  • Quỳ 2 đầu gối xuống thảm, sau đó đứng bằng đầu gối, tay thẳng cạnh thân, 
  • Đầu gối mở rộng bằng vai, mu bàn chân chạm sàn
  • Uốn lưng về phía sau, dần dần kéo căng cơ bụng
  • Nhẹ nhàng lấy tay nắm lấy chân và giữ thẳng tay
  • Giữ cổ hướng lên trên,
  • Giữ tư thế khoảng 30-60s trước khi bạn thực hiện tư thế thả lỏng tiếp theo

Trên đây là 3 động tác yoga cân bằng nội tiết tố nữ phổ biến và đơn giản mà chị em hoàn toàn có thể tự luyện tập tại nhà. Hãy chăm chỉ luyện tập để cảm nhận được những thay đổi của cơ thể chị em nhé.

Xem thêm: https://noitiettonu.vn/mam-dau-nanh-la-gi-5-tac-dung-than-ky-khien-chi-em-khong-the-bo-qua/